Thứ Ba, 4 tháng 4, 2017

ĐỨC MẸ BEAURAING

  ĐỨC MẸ BEAURAING
ĐỨC TRINH NỮ TRÁI TIM VÀNG.


Beauraing là một thôn nhỏ thuộc miền Ardennes, thị trấn Namur, giáo phận Namur, vương quốc Bỉ. Nơi đây Đức Trinh Nữ đã hiện ra 33 lần với một nhóm trẻ em vào cuối tháng 11 năm 1932 đến tháng Giêng năm 1933.
Năm thị nhân thuộc hai gia đình Voisin và Degeimbre: 



Fernande Voisin, 15 tuổi.
Gilberte Voisin, 13 tuổi.
Albert Voisin, 11 tuổi.
Andrée Degeimbre, 14 tuổi.
Gilberte Degeimbre, 9 tuổi.

Những lần Đức Mẹ hiện ra.
Chiều ngày 29 tháng 11 năm 1932, Fernande và Albert cùng với hai cô gái nhà Degeimbre đã đi lối tắt qua hang đá Đức Mẹ Lộ Đức để vào trường nội trú của các Sơ dòng Giáo Lý Kitô Giáo (Les Soeurs de la Doctrine Chrétienne) hầu đón em gái là Gilbert . 

Trong khi chờ đợi mở cửa, cậu bé Albert Voisin nhìn về trên hang đá và kêu lên: "Hãy nhìn kìa! Đức Trinh Nữ đang đi bộ trên cây cầu". Các cô gái dõi mắt theo lời nói và thấy hình dáng và khuôn mặt một Bà sáng láng mặc áo trắng, đi bộ trên không, chân của bà bị che khuất bởi một đám mây nhỏ. Vừa lúc đó, Sơ mở cửa ra, nhưng Sơ không trông thấy gì. Gilberte Voisin từ trong bước ra cũng thấy Bà Đẹp. Phản ứng đầu tiên của cả ba đứa trẻ là nỗi sợ bao trùm. Chúng cất chân chạy nhanh về nhà.


Những buổi chiều kế tiếp 30.11 và 1.12, Đức Mẹ lại hiện ra, Người không còn đứng xa xa trên cây cầu nữa, Người lại gần các em. Đức Mẹ đứng trên cây táo gai gần hang đá, bên ngoài tu viện. Lần này có bà Degeimbre cùng đi. Bà Degeimbre nghe kể sự việc nên cùng với một vài người bà con và lối xóm đi đến xem thế nào.


Khi thấy Đức Mẹ, các em liền quỳ xuống và đọc kinh Kính Mừng. Mặc dù các em quỳ sập xuống trên nền sỏi cách mau lẹ làm cho người ta giật mình, nhưng đầu gối các em không bị xây xát, người ta còn ngạc nhiên khi nghe các em đọc kinh lớn tiếng. Nóng lòng muốn tìm hiểu, bà Degeimbre bước tới gần hang đá. Andrée liền la lên: 


- Má! Má đừng bước thêm nữa! Má đang đứng ngay vào chỗ Đức Mẹ đó!


Nhưng Đức Mẹ đã biến mất.


Ngày 2 tháng 12, bố Gilberte đến đón cô. Lát sau, cả năm đứa trẻ và một nhóm người trở lại hang đá Đức Mẹ. Vừa mới tới nơi lập tức các cô cậu cùng có cảm giác ngây ngất, xuất thần, quì xuống và lớn tiếng đọc kinh "Kính Mừng Maria".

Những lần trước, các cô cậu chỉ thấy bóng dáng và khuôn mặt một người, nhưng lần này các cô cậu thấy một "Người Phụ Nữ Đẹp". Sau khi đọc kinh "Kính Mừng", bất chợt Albert Voisin hỏi:

- Thưa Bà, Bà có phải là Đức Trinh Nữ Vô Nhiễm Nguyên Tội không?

Người Phụ Nữ gật đầu xác nhận.

Albert lại hỏi:

- Đức Mẹ muốn chúng con làm gì?

Đức Mẹ đáp:

- Mẹ muốn các con tốt lành.

Nói rồi Đức Mẹ biến mất.


Khoảng 9h tối cùng ngày, các em trở lại hang đá Đức Mẹ, lần này có đông người lớn đi theo hơn. Sự việc cũng xảy ra như lần trước, nhưng riêng Andrée Degeimbre được Đức Mẹ bảo phải "tốt lành."

Chúa Nhật, 4-12-1932, cả năm cô cậu trở lại hang đá Đức Mẹ, cũng có nhiều người lớn đi cùng. Trong số này có một bà lão khiếm thị và một thiếu niên khuyết tật chân đi khập khiễng. Khi Đức Mẹ hiện ra, Albert xin Đức Mẹ chữa lành hai người đó. Không chờ kết quả lời cầu xin, cậu hỏi :

- Ngày nào chúng con phải tới ?

Đức Mẹ đáp:

- Ngày Lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội.
Andrée Degeimbre là người lớn nhất trong 5 thị nhân, cất tiếng:

- Chúng con có phải xin xây nhà nguyện dâng kính Đức Mẹ không?

Đức Mẹ đáp:

- Có.

Rồi Đức Mẹ biến mất như những lần trước.

Thứ hai ngày 5 tháng 12 năm 1932, khi Đức Mẹ hiện ra, Albert Voisin xin Đức Mẹ làm phép lạ, nhưng Đức Mẹ không đáp. Cậu lặp lại lời xin và không được trả lời, cậu bật khóc. Nhưng khi cậu hỏi:

- Bao giờ chúng con lại tới đây?

Đức Mẹ đáp:

- Tối nay.
Tối đến, Đức Mẹ lại hiện ra như đã hứa. Hôm sau, thứ ba ngày 6 tháng 12 năm 1932, Đức Mẹ cũng hiện ra hai lần, nhắc lại lời yêu cầu các bé trở lại vào ngày Lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội là thứ năm ngày 8 tháng 12.

Chiều thứ năm ngày 8 tháng 12, lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm, một đám đông hơn 10.000 người tụ tập và chờ sẵn tại hang đá Đức Mẹ trước khi năm thị nhân tới. Một đám phóng viên báo chí cũng chờ sẵn. Qua báo chí, tin Đức Mẹ hiện ra tại Beauraing đã mau chóng lan rộng khắp nước Bỉ. Từ khắp nơi trong nước, người ta tìm đến Beauraing phần vì tò mò, phần vì niềm tin. Các em thị nhân và hai gia đình bị làm phiền nhiều bởi giới báo chí cùng những người hiếu kì. Trong những lần được phỏng vấn, Fernande và Albert Voisin đã đôi lần nói Đấng Hiện Ra là Đức Trinh Nữ. 

Một phái đoàn y khoa gồm sáu bác sĩ, do bác sĩ Maistriaux hướng dẫn, đã kiểm tra thể lý các em trước và sau khi được thị kiến. Họ để ý thấy khi Đức Mẹ hiện ra các em trong tình trạng xuất thần. Mặc dù bị cây quẹt đỏ lửa đốt vào lòng bàn tay, bị nhéo thật mạnh và bị đâm kim nhọn vào da, nhưng các em không phản ứng gì. Ngay khi thị kiến chấm dứt, các bác sĩ khám nghiệm các em thì những chỗ trên bàn tay bị đốt, chỗ da bị đâm không còn dấu vết gì.


Hôm ấy, dân chúng mong chờ một phép lạ, nhưng họ không thấy có phép lạ nào xảy ra. 


Trong khi đó, linh mục địa phương, cha Lambert, và hàng giáo phẩm tỏ thái độ rất thận trọng đối với sự kiện Beauraing, và từ chối tham gia. Đức giám mục địa phận ra lệnh cho linh mục của mình không đến nơi đó.


Ngày 17 tháng 12 năm 1932, năm thị nhân lại được trò chuyện với Đức Mẹ, các em đồng thanh hỏi:

- Theo lời các linh mục, chúng con xin Đức Mẹ cho chúng con biết Đức Mẹ muốn chúng con làm gì?

Người ta nghe các em đồng thanh đáp:

- Vâng, chúng con sẽ xin xây nhà nguyện tại đây.

Ngày 21 tháng 12 năm 1932, Đức Mẹ xưng danh:

- Mẹ là Đức Trinh Nữ.

Ngày 23 tháng 12 năm 1932, khi trả lời câu hỏi chi tiết về linh địa, Đức Mẹ đáp:

- Để mọi người tới đây hành hương.

Ngày 24 tháng 12, áp Lễ Giáng Sinh, một đám rất đông người đến hang đá Đức Mẹ. Lần này các em xin Đức Mẹ làm phép lạ chữa lành những người bệnh tật hiện diện. Nhưng dường như Đức Mẹ không nhận lời xin. Sau lần này, một vài em trong năm người đôi khi không được thị kiến Đức Mẹ, riêng Albert Voisin ít nhất ba lần không được thị kiến khi Đức Mẹ hiện ra.
Ngày 28 tháng 12, các em nói rằng Mẹ đã nói : 

- Lần hiện ra cuối cùng của Mẹ sẽ mau đến.


Hôm sau, tức 29 tháng 12, Fernande đã thấy Đức Trinh Nữ với một trái tim vàng phát ra những tia sáng.

Ngày 30 tháng 12, có 2 em khác cũng được nhìn thấy trái tim vàng của Mẹ.


Fernande còn nghe Người lặp đi lặp lại những lời: 


- Hãy cầu nguyện, hãy cầu nguyện nhiều.


Vào ngày cuối cùng năm 1932 tất cả các trẻ em đã thấy trái tim vàng của Đức Mẹ.


Ngày 1 tháng 1 năm 1933, Đức Mẹ nói Gilberte Voisin:


-  Hãy cầu nguyện luôn luôn. Mẹ đã nhấn mạnh hai từ "luôn luôn".


Thứ Hai, 2 tháng 1 năm 1933, Đức Mẹ nói:
- Ngày mai Mẹ sẽ nói riêng với từng người các con.

Ngày 3 tháng 1 năm 1933 một đám đông rất lớn, ước tính từ 30 tới 35 ngàn người, tụ tập vào chiều hôm đó khi các em bắt đầu lần hạt Mân côi. Đức Mẹ đã giữ lời hứa và hiện ra với tất cả, ngoại trừ Fernande, cô bật khóc vì không được thấy Mẹ.

Mẹ nói với Andrée: 


- Mẹ là Mẹ Thiên Chúa, Nữ Vương Thiên Đàng. Hãy cầu nguyện luôn luôn.

Fernande Voisin không được thị kiến phần đầu, và chỉ được Đức Mẹ nói riêng với lời:

- Adieu, nghĩa là Tạm biệt.

Gilberte Degeimbre nghe Đức Mẹ nói:

-  Mẹ sẽ cải hóa các tội nhân. Tạm biệt.

Với Albert Voisin, Đức Mẹ dạy cậu một điều mà cậu không được nhắc lại với người khác. Khi bị chất vấn, cậu chỉ đáp:

- Ồ, thông điệp đó khá buồn nếu người ta muốn biết.
Khi những đứa trẻ khác đi vào trong để bị chất vấn, Fernande vẫn tiếp tục quỳ lại trong thổn thức. Đột nhiên, cô bé và nhiều người trong đám đông, nghe một tiếng động lớn như tiếng sấm và nhìn thấy một quả cầu lửa trên cây táo gai. Đức Maria xuất hiện và nói chuyện với Fernande, Đức Mẹ hỏi cô:
- Con có yêu mến Con Trai của Mẹ không? 


- Có.


- Con có yêu mến Mẹ không?


- Có 


- Vậy, hãy dâng bản thân con cho Mẹ. 


Đức Trinh Nữ tỏa sáng rực rỡ phi thường. Mẹ mở rộng cánh tay để cô gái có thể nhìn thấy trái tim vàng của mình trước khi nói "Tạm biệt" và biến mất.


Sự nhìn nhận của Giáo hội về sự kiện Beauraing.


Những cuộc hiện ra của Đức Mẹ tại Beauraing đã kích động sự hoài nghi tột độ, đồng thời cũng khơi dậy lòng sùng mộ sốt sắng. Ngay trong năm đầu tiên, có hơn hai triệu người đến viếng khu vườn của tu viện, kể lại nhiều sự kiện được chữa lành và các hồng ân nhờ lời cầu bầu của Đức Mẹ Beauraing. Một thị nhân khác là Tilman Come đã nhiều lần được thị kiến Đức Trinh Nữ với Trái Tim Vàng và được chữa lành chứng bệnh cột sống. Mặc dù có những vấn đề từ một số nơi chống đối sự kiện Beauraing, nhưng người ta vẫn tìm về Beauraing cầu nguyện. Năm 1935, Đức Giám mục giáo phận đã chỉ định một ủy ban điều tra sự thật sự kiện Beauraing.


Vào năm 1943, tòa thánh Vatican đã chuẩn nhận việc sùng kính Đức Mẹ Beauraing. 

Tháng 2 năm 1943, Giám mục Charue cho phép tôn kính công cộng Đức Mẹ Beauraing, nhưng phải đến tháng 7 năm 1949, sau Thế Chiến Thứ Hai (1939-1945), linh địa mới chính thức hoạt động thực sự.

Ngày 2 tháng 7 năm 1949, trích dẫn sự kiện được chữa lành kỳ diệu của Marie Van Laer và của Marie-Madeleine Acar-Group, Đức Giám mục Giáo phận Namur, Andre-Marie Charue nói:  "Chúng tôi đã thận trọng và xác nhận rằng:  Đức Nữ Vương Thiên Đàng đã hiện ra với các trẻ em ở Beauraing trong mùa đông năm 1932-1933, đặc biệt Người đã tỏ cho chúng ta thấy lời kêu gọi đầy ưu tư lo lắng trong Trái Tim Từ Mẫu của Mẹ là hãy cầu nguyện và lời hứa sẽ dùng quyền sứ vụ trung gian của Mẹ là hoán cải các tội nhân."


Kể từ đó, khách hành hương đã ồ ạt tìm về ngôi làng nhỏ Beauraing kính Đức Mẹ Trái Tim Vàng. Hàng triệu người đã đến kính viếng ngôi thánh đường được kiến thiết gần nơi Đức Mẹ hiện ra, kêu nài lời cầu bầu của Đức Trinh Nữ với Trái Tim Vàng, như lời Mẹ đã thúc giục.

Lạy Đức Trinh Nữ Trái Tim Vàng, xin cầu cho chúng con. Amen.


Tổng hợp.

* Lumière dans la nuit Beauraing - Dominique Bar, Pro asbl, Coccinelle, BD asbl.
* Beauraing, La Vierge au Coeur d'Or - Joël Rochette et Jacques Gilon. Edité par Nouvelle Cité.
-----------------------------------------
Địa Chỉ:
Đền Thánh Đức Mẹ Beauraing Trái Tim Vàng 
Rue de l’Aubépine 12, 
5570 Beauraing, 
Belgium
-----------------------------------------
(Sưu tầm trên Net)


Không có nhận xét nào: